Chào mừng bạn đến với website TRƯỜNG THCS NGÔ SĨ LIÊN | Địa chỉ: 27-29 Hàm Long - Hoàn Kiếm - Hà Nội - Điện thoại : (84.4) 3943 0089 | Fax: (84.4) 3943 0089 | Email:c2ngosilien-hk@hanoiedu.vn

SỞ  GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ NỘI

DANH SÁCH SKKN XẾP LOẠI CẤP THÀNH PHỐ NĂM HỌC 2013-2014

CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ

 

CÁC SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM XẾP LOẠI B

 

TT

Tên tác giả

Đơn vị

Tên đề tài

Lĩnh vực

XLCS

XLTP

1

Nguyễn Khánh Hoa

Phòng GD-ĐT Hoàn Kiếm

Một số kinh nghiệm trong việc tổ chức các chuyên đề môn Sinh học - Cấp Trung học cơ sở.

Sinh học

A

B

2

Nguyễn Quang Huy

Phòng GD-ĐT Hoàn Kiếm

Một số kinh nghiệm trong việc tổ chức các chuyên đề đổi mới dạy học thông qua phương pháp “ Bàn tay nặn bột” môn Vật Lý Cấp Trung học cơ sở.

Vật lý

A

B

3

Lê Thị Kim Hưng

THCS Hoàn Kiếm

Một số kinh nghiệm sử dụng di sản trong dạy học Âm nhạc ở trường THCS

Âm nhạc

A

B

4

Nguyễn Ngọc Diệp

THCS Hoàn Kiếm

Thiết kế trò chơi trong các bài giảng điện tử nhằm tạo hứng thú cho học sinh trong các tiết dạy Tiếng Anh

Ngoại ngữ

A

B

5

Ngô Diệp Trang

THCS Hoàn Kiếm

Một vài kinh nghiệm dạy văn bản nghị luận cổ trong chương trình Ngữ văn 8

Ngữ văn

A

B

6

Phạm Thị Ánh Hồng

THCS Lê Lợi

Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn Âm Nhạc ở trường THCS Lê Lợi

Âm nhạc

A

B

7

Trần Thị Vân Anh

THCS Ngô Sĩ Liên

Phương pháp thí nghiệm nghiên cứu giảng dạy một số bài trong chương trình Hóa học THCS

Hoá học

A

B

8

Trần Thanh Hải

THCS Ngô Sĩ Liên

Một vài kinh nghiệm lồng ghép bộ tài liệu văn minh, thanh lịch khi dạy bài thơ “Bạn đến chơi nhà” của Nguyễn Khuyến

Ngữ văn

A

B

9

Nguyễn Thị Mai Anh

THCS Ngô Sĩ Liên

Nâng cao chất lượng hoạt động các câu lạc bộ học sinh giỏi của trường THCS Ngô Sĩ Liên

Quản lý

A

B

10

Bùi Quang Huy

THCS Nguyễn Du

Rèn luyện kỹ năng sử dụng Atlat trong dạy học bộ môn địa lí

Địa lý

A

B

11

Vương Hương Giang

THCS Nguyễn Du

Một số biện pháp chỉ đạo trong tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường THCS

Quản lý

A

B

12

Nguyễn Thị Tú Quyên

THCS Nguyễn Du

Một vài kinh nghiệm trong việc giáo dục học sinh THCS Phòng chống nhiễm HIV/AIDS qua bài 14: Phòng chống nhiễm HIV/AIDS

Giáo dục công dân

A

B

13

Lê Ngọc Anh

THCS Thanh Quan

Ứng dụng phần mềm Adobe Premiere Procs5 trong hoạt động giới thiệu sách tại trường THCS Thanh Quan

Thư viện

A

B

14

Nguyễn Ngọc Hân

THCS Thanh Quan

Đổi mới phương pháp dạy học ở trường THCS Thanh Quan. Thực trạng và giải pháp

Quản lý

A

B

15

Lê Thị Liên

THCS Thanh Quan

Sử dụng và kết hợp có hiệu quả các phương tiện dạy học trong các bài dạy địa lí 7

Địa lý

A

B

16

Lê Thị Anh Thư

THCS Trưng Vương

Tìm hiểu một số ứng dụng thực tế của toán học THCS trong đời sống giúp học sinh thêm hiểu và say mê môn toán.

Toán

A

B

17

Nguyễn Hồng Hạnh

THCS Trưng Vương

Sử dụng Di sản trong dạy học tích cực bộ môn Lịch sử ở trường THCS

Lịch sử

A

B

 

CÁC SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM XẾP LOẠI C

TT

Tên tác giả

Đơn vị

Tên đề tài

Lĩnh vực

XLCS

XLTP

  1.  

Hồ Thị Băng

THCS Chương Dương

Ứng dụng hiệu quả CNTT kết hợp với đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng giờ học Ngữ văn

Ngữ văn

A

C

  1.  

Bùi Thị Hồng Yến

THCS Chương Dương

Sử dụng phương pháp sơ đồ hóa kiến thức trong dạy học môn Lịch sử lớp 9 phần Lịch sử Việt Nam

Lịch sử

A

C

  1.  

Bùi Thị Phương Dung

THCS Hoàn Kiếm

Đổi mới phương pháp giảng dạy kiến thức Pháp luật trong môn GDCD

Giáo dục công dân

A

C

  1.  

Lê Thị Minh Hiền

THCS Hoàn Kiếm

Sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong giảng dạy và học môn GDCD

Giáo dục công dân

A

C

  1.  

Cao Mạnh Cường

THCS Hoàn Kiếm

Các biện pháp tạo hình ảnh nhằm gây hứng thú nhận thức cho học sinh trong dạy học lịch sử ở trường THCS Hoàn Kiếm

Lịch sử

A

C

  1.  

Phạm Vân Anh

THCS Hoàn Kiếm

Vận dụng và luyện tập các kỹ năng cơ bản để làm tốt một bài văn miêu tả cho học sinh lớp 6

Ngữ văn

A

C

  1.  

Đỗ Thị Thu Hằng

THCS Hoàn Kiếm

Một số phương pháp dạy học phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo cho học sinh lớp 9 trong các tiết ông tập Ngữ văn

Ngữ văn

A

C

  1.  

Phạm Thị Hồng Vân

THCS Hoàn Kiếm

Sử dụng một số phương pháp dạy học nhằm tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh

Hoá học

A

C

  1.  

Nguyễn Thị Kim Dung

THCS Hoàn Kiếm

Phân loại và hướng dẫn học sinh giải một số bài tập nâng cao lớp 8

Hoá học

A

C

  1.  

Nguyễn Thị Hòa

THCS Hoàn Kiếm

Trao đổi về việc giảng dạy môn Công Nghệ lớp 9

Công nghệ

A

C

  1.  

Đỗ Thị Thu Hương

THCS Hoàn Kiếm

Giáo viên chủ nhiệm với việc giáo dục học sinh ngoan và học sinh chưa ngoan

Chủ nhiệm

A

C

  1.  

Nguyễn Thị Nga

THCS Lê Lợi

Một số suy nghĩ khi dạy “Giải bài toán bằng cách lập phương trình và hệ phương trình”

Toán

A

C

  1.  

Nguyễn Vũ Thu Hằng

THCS Lê Lợi

Một số dạng toán lũy thừa nâng cao trong chương trình Số học lớp 6

Toán

A

C

  1.  

Nông Thúy Hòa

THCS Lê Lợi

Đổi mới trong việc xây dựng kế hoạch và thực hiện hoạt động từ thiện, chữ thập đỏ tại trường THCS Lê Lợi

Quản lý

A

C

  1.  

Nguyễn Thu Hồng

THCS Lê Lợi

Lồng ghép kiến thức văn học vào bài giảng lịch sử qua tiết dạy cụ thể.

Lịch sử

A

C

  1.  

Nguyễn Thị Vân Hồng

THCS Lê Lợi

Một vài kinh nghiệm dạy truyện ngắn hiện đại Việt Nam trong chương trình Ngữ văn 9

Ngữ văn

A

C

  1.  

Lê Thị Thái Thanh

THCS Lê Lợi

Ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học môn Ngữ Văn

Ngữ văn

A

C

  1.  

Đỗ Thị Minh Hằng

THCS Lê Lợi

Một vài kinh nghiệm trong việc lồng ghép giáo dục nếp sống văn minh, thanh lịch

Ngữ văn

A

C

  1.  

Nghiêm Bảo Anh

THCS Lê Lợi

Một số phương pháp khi dạy phép tu từ: so sánh, ẩn dụ, hoán dụ trong phân môn Tiếng Việt

Ngữ văn

A

C

  1.  

Nguyễn Thị Hiền

THCS Lê Lợi

Ưng dụng hiệu quả việc tích hợp môn lịch sử trong giảng dạy Mỹ Thuật

Mỹ thuật

A

C

  1.  

Phạm Thị Tuyết Mai

THCS Lê Lợi

Áp dụng một số phương pháp dạy kỹ năng Viết trong phân môn tiếng Anh khối 9 trường THCS Lê Lợi

Ngoại ngữ

A

C

  1.  

Phạm Thị Hương Thảo

THCS Lê Lợi

Đổi mới phương pháp dạy học phần Pháp luật để giờ học GDCD 8 thêm sinh động hiệu quả

Giáo dục công dân

A

C

  1.  

Lê Thị Kim Loan

THCS Ngô Sĩ Liên

Bộ môn GDCD 7 với nội dung giáo dục nếp sốngthanh lịch văn minh cho học sinh Hà Nội

Giáo dục công dân

A

C

  1.  

Trịnh Lý Ly

THCS Ngô Sĩ Liên

Giảng dạy chuyên đề trong câu lạc bộ yêu thích môn Sinh học lớp 8

Sinh học

A

C

  1.  

Nguyễn Thị Thảo Vân

THCS Ngô Sĩ Liên

Một hướng khai thác tổng quát khi dạy học sinh cảm nhận bức tranh thiên nhiên qua bài thơ “Sang thu” của Hữu Thỉnh

Ngữ văn

A

C

  1.  

Nguyễn Thị Vân Khánh

THCS Ngô Sĩ Liên

Lồng ghép, tích hợp giáo dục nếp sống Thanh lịch, văn minh cho học sinh lớp 6 THCS qua một số tác phẩm Văn học dân gian

Ngữ văn

A

C

  1.  

Bùi Hồng Ngọc

THCS Ngô Sĩ Liên

Một số biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn cơ sở

Công đoàn

A

C

  1.  

Hoàng Bình Sơn

THCS Nguyễn Du

Rèn học sinh kỹ năng giải toán lập phương trình có hiệu quả nhất

Toán

A

C

  1.  

Phạm Thanh Hương

THCS Nguyễn Du

Kinh nghiệm giảng dạy và ôn tập các dạng toán sau bài rút gọn cho học sinh lớp 9

Toán

A

C

  1.  

Lê Thị Bạch Tuyết

THCS Nguyễn Du

Thuật toán chia hết trong chương trình toán THCS

Toán

A

C

  1.  

Nguyễn Thị Thủy

THCS Nguyễn Du

Sử dụng một số hình thức hoạt động học tập trong giờ ôn tập Ngữ văn 6

Ngữ văn

A

C

  1.  

Phạm Thị Hồng Minh

THCS Nguyễn Du

Cách dạy dạng bài Tập làm văn nghị luận về tác phẩm thơ

Ngữ văn

A

C

  1.  

Đào Thu Trang

THCS Nguyễn Du

Rèn kĩ năng viết đoạn văn nghị luận cho học sinh lớp 8

Ngữ văn

A

C

  1.  

Nguyễn Thị Kim Chi

THCS Nguyễn Du

Một số biện pháp giúp học sinh làm tốt Tập làm văn trong Chương trình Ngữ văn 8

Ngữ văn

A

C

  1.  

Nguyễn Thị Hoàng Yến

THCS Nguyễn Du

Hướng dẫn học sinh lớp 8 giải bài tập Hóa học

Hoá học

A

C

  1.  

Đặng Lan Hương

THCS Nguyễn Du

Thiết kế và vận dụng phương pháp trò chơi trong dạy học GDCD

Giáo dục công dân

A

C

  1.  

Trần Văn Minh

THCS Nguyễn Du

Sử dụng phương pháp trò chơi trong dạy học Âm nhạc cho học sinh THCS

Âm nhạc

A

C

  1.  

Đỗ Thị Toan

THCS Nguyễn Du

Một số biện pháp phát triển kỹ năng Nghe hiểu cho học sinh lớp 8

Ngoại ngữ

A

C

  1.  

Phùng Thanh Hằng

THCS Nguyễn Du

Stress Syllable

Ngoại ngữ

A

C

  1.  

Trần Thị Thanh Huyền

THCS Thanh Quan

Quy trình kết hợp phương pháp xử lý tình huống và đóng vai trong dạy và học GDCD ở trường THCS

Giáo dục công dân

A

C

  1.  

Lê Thị Thu Hà

THCS Thanh Quan

Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn lịch sử

Lịch sử

A

C

  1.  

Bùi Thị Chung

THCS Thanh Quan

Tổ chức trò chơi trong dạy học môn Hóa học lớp 8

Hoá học

A

C

  1.  

Nguyễn Ánh Ngọc

THCS Thanh Quan

Thiết kế một tiết dạy làm thơ cho học sinh trong chương trình THCS

Ngữ văn

A

C

  1.  

Dư Thị Lan Anh

THCS Thanh Quan

Tình yêu đất nước, con người qua những giờ học chương trình địa phương phần văn

Ngữ văn

A

C

  1.  

Nguyễn Thu Hà

THCS Trưng Vương

Một số kỹ năng dạy đọc hiểu và viết các văn bản lập luận môn tiếng Pháp

Ngoại ngữ

A

C

  1.  

Đỗ Thị Vân

THCS Trưng Vương

Giải bài toán cực trị bằng phương pháp đồ thị và hình học.

Toán

A

C

  1.  

Phan Thị Thương

THCS Trưng Vương

Dạy học số nguyên tố

Toán

A

C

  1.  

Nguyễn Thị Mai Hoa

THCS Trưng Vương

Sử dụng phần mềm GSD5 trong dạy học toán THCS

Toán

A

C

  1.  

Nguyễn Thanh Tùng

THCS Trưng Vương

Bồi dưỡng học sinh giỏi phân tích đa thức thành nhân tử

Toán

A

C

  1.  

Phạm Thị Kim Long

THCS Trưng Vương

Phương trình nghiệm nguyên và một số phương pháp giải thường dùng (Cấp THCS)

Toán

A

C

  1.  

Bùi Thị Thu Hiền

THCS Trưng Vương

Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong dạy học môn địa lí ở trường THCS

Địa lý

A

C

  1.  

Lê Tố Oanh

THCS Trưng Vương

Tạo hứng thú học tập môn Văn cho học sinh bằng hệ thống câu hỏi và nghệ thuật xử lý tình huống

Ngữ văn

A

C

  1.  

Hoàng Minh Hằng

THCS Trưng Vương

Rèn kỹ năng đọc - hiểu văn bản cho học sinh lớp 6 theo hướng tích hợp và tích cực

Ngữ văn

A

C

  1.  

Nguyễn Thị Hoàng Dương

THCS Trưng Vương

Đổi mới phương pháp nâng cao chất lượng các giờ dạy Văn học Trung đại cho học sinh lớp 8

Ngữ văn

A

C

  1.  

Nguyễn Thị Thu Thảo

THCS Trưng Vương

Khai thác không gian Nghệ thuật trong các tác phẩm văn học qua đoạn trích “Những ngôi sao xa xôi” của Lê Minh Khuê

Ngữ văn

A

C

  1.  

Nghiêm Thị Phước Hiền

THCS Trưng Vương

Quản lý công tác chuyên môn trong nhà trường một cách khoa học và sáng tạo

Quản lý

A

C

  1.  

Nguyễn Thị Quỳnh Hoa

THCS Trưng Vương

Tổ chức cho học sinh dự đoán và tiến hành thí nghiệm kiểm chứng trong một số bài giảng Hóa học lớp 8

Hoá học

A

C

  1.  

Đỗ Thị Phương Thảo

THCS Trưng Vương

Một số kinh nghiệm khi triển khai phương pháp “Bàn tay nặn bột” vào dạy môn Sinh học THCS

Sinh học

A

C

  1.  

Văn Thị Hoàng Yến

THCS Trưng Vương

Tích hợp giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu trong giảng dạy môn Sinh học 7

Sinh học

A

C

               

 

CÁC SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM KHÔNG XẾP LOẠI

TT

Tên tác giả

Đơn vị

Tên đề tài

Lĩnh vực

XLCS

XLTP

  1.  

Dương Văn Hoài

THCS Chương Dương

Biện pháp nâng cao khả năng tự học và hoạt động nhóm trong học tập môn Hóa học của học sinh ở trường Trung học cơ sở

Hoá học

A

K

  1.  

Nguyễn Khắc Tú

THCS Chương Dương

Sử dụng trò chơi mật thư trong dạy học môn GDCD 9

Giáo dục công dân

A

K

  1.  

Lê Ngọc Hưng

THCS Hoàn Kiếm

Một số biện pháp nâng cao hiệu quả giờ học thể dục cho học sinh nữ lớp 8 trường THCS Hoàn Kiếm

Thể dục

A

K

  1.  

Phạm Thị Hướng

THCS Hoàn Kiếm

Sử dụng mô hình thực tế trong giảng dạy sinh học lớp 6

Sinh học

A

K

  1.  

Trần Quỳnh Anh

THCS Ngô Sĩ Liên

Phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh trong môn Sinh học

Sinh học

A

K

  1.  

Trần Thị Hảo

THCS Nguyễn Du

Nâng cao chất lượng môn Hóa học lớp 9 qua việc sử dụng phương pháp thí nghiệm Hóa học

Hoá học

A

K

  1.  

Phạm Thị Thùy Trang

THCS Thanh Quan

Kinh nghiệm sử dụng một số bài tập và trò chơi trong rèn luyện kỹ năng môn đá cầu

Thể dục

A

K

  1.  

Phí Ánh Ngọc

THCS Thanh Quan

Rèn kỹ năng giải toán hình học cho học sinh lớp 7

Toán

A

K

  1.  

Vũ Thùy Dương

THCS Thanh Quan

Nâng cao tính tích cực và năng lực tự quản của học sinh trong công tác chủ nhiệm

Chủ nhiệm

A

K

  1.  

Đỗ Thị Quỳnh Nga

THCS Thanh Quan

Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp

Chủ nhiệm

A

K

  1.  

Dương Thu Hà

THCS Chương Dương

Vận dụng một số phương pháp dạy học trong giảng dạy tác phẩm van chương

Ngữ văn

A

 

  1.  

Lê Thị Diễm Nghiên

THCS Chương Dương

Lồng ghép giáo dục thanh lịch văn minh trong môn Ngữ văn

Ngữ văn

A

 

  1.  

Phạm Thị Mai Hương

THCS Ngô Sĩ Liên

Đổi mới cách đọc hiểu văn bản Ngữ Văn ở trường THCS

Ngữ văn

A

 

  1.  

Đỗ Thanh Mai

THCS Nguyễn Du

Đưa học sinh lớp 7 đến với văn bản nghị luận

Ngữ văn

A

 

  1.  

Nguyễn Thị Phương Duyên

THCS Nguyễn Du

Một vài kinh nghiệm khi dạy bài “ Mẹ hiền dạy con”

Ngữ văn

A

 

  1.  

Nguyễn Thị Thanh Hương

THCS Nguyễn Du

Vận dụng linh hoạt các phương pháp nâng cao hiệu quả giờ học thể dục bậc trung học cơ sở.

Thể dục

A

 

  1.  

Lê Thị Anh

THCS Thanh Quan

Một cách dạy tiết ôn tập Ngữ văn THCS

Ngữ văn

A

 

 

 

TỔNG HỢP:

 Tổng số SKKN xét duyệt : 94

  Trong đó :

     - Loại A: 00

     - Loại B: 18

     - Loại C: 59

    - Không xếp loại : 17

                     GHI CHÚ